Tại Sao Phải Đốt Tiền Cho Quảng Cáo Facebook Ads

Khi bạn kinh doanh một sản phẩm nào đó, muốn khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn thì bằng cách nào đó bạn phải thông báo được cho khách hàng biết bạn đang kinh doanh sản phẩm đó. Có nhiều cách đơn giản để quảng bá như: phương tiện truyền thông, tiếp thị trực tiếp, tiếp thị qua email, cập nhật sản phẩm lên các trang web và nổi bật nhất là hình thức quảng cáo qua facebook đang được nhiều người áp dụng. 
 
Chạy quảng cáo Facebook (Facebook Ads) là hình thức quảng cáo trả phí được áp dụng đối với tất cả các doanh nghiệp,cá nhân hay công ty nhằm mục đích hiển thị hình ảnh, sản phẩm cần quảng cáo lên Facebook. Hình ảnh quảng cáo sẽ được hiển thị ở các vị trí quy định của Facebook. Phí quảng cáo được tính dựa trên các hình thức như: số lần hiển thị, lượt click chuột vào web, lượt thích trang, lượng tương tác vào bài viết…
Tại sao các nhà kinh doanh lại chọn chạy quảng cáo kênh này? Chạy quảng cáo như vậy có tốn nhiều tiền không và mang lại hiệu quả như thế nào? Sau đây mình sẽ đi sâu vào phân tích để giúp bạn có được câu trả lời.


1. Thị trường tiềm năng: 
Thời đại công nghệ phát triển cùng với đó mạng xã hội Facebook dường như đã trở nên quen thuộc với mọi người trên khắp thế giới, dựa vào những ưu thế riêng của mình, mảnh đất Facebook màu mỡ sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm, hình ảnh, thương hiệu tới người tiêu dùng nhanh chóng.
Chính vì thế các nhà kinh doanh đang giảm thiểu các kiểu quảng cáo truyền thống và không ngừng đốt tiền nhiều hơn vào quảng cáo trên Facebook.
Nếu bạn nghĩ rằng đã quá muộn để nhảy vào thị trường quảng cáo này, đừng lo lắng. Trên nền tảng Facebook, với việc liên tục tăng trưởng về người dùng cũng như cơ hội quảng cáo, thì hiệu quả quảng cáo của bạn với các nhà quảng cáo khác là như nhau.


2. Quá trình thiết lập đơn giản, kết quả phản hồi nhanh.
Không cần bạn là một thành viên của Fortune500 hay có được tài trợ từ nơi nào đó, chỉ cần bạn có vài chục đô bạn đã có thể quảng cáo trên Facebook rồi.
Ngay khi cài đặt quảng cáo facebook ads xong, sản phẩm cần bán sẽ được tiếp cận khách hàng đúng lúc, đúng thời điểm. Vừa quảng bá thương hiệu, sản phẩm vừa tạo ra lượng khách hàng mới tiềm năng.
Nếu so về việc chạy quảng cáo trên google thì chạy quảng cáo trên facebook dễ dàng set-up hơn. Bạn cũng không phải bỏ nhiều thời gian để tìm hiểu về cách set up cho một chiến dịch quảng cáo thêm vào đó là nhanh có kết quả đáng mong đợi.


3. Tiếp cận được khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn
Mạng xã hội Facebook được đánh giá là mạng quảng cáo hiệu quả đứng thứ hai sau quảng cáo google. Với số lượng người dùng lên đến vài chục triệu và sẽ tiếp tục tăng nữa, mạng xã hội này cung cấp rất nhiều cách để tiếp cận những nhóm người cụ thể dựa trên những hành vi họ thực hiện trên website hoặc trang fanpage facebook của bạn, do đó bạn chỉ cần có sản phẩm tốt và nội dung quảng cáo gây được sự chú ý cao thì chiến dịch quảng cáo sẽ tiếp cận được với lượng khách hàng bạn mong muốn qua đó góp phần tăng thêm doanh số bán hàng của bạn.


4. Hiển thị quảng cáo: 
Quảng cáo được hiển thị dựa theo các tiêu chí khách hàng như: độ tuổi, giới tính, sở thích, khu vực… Điều này giúp bạn tránh được việc lãng phí tiền bạc, giảm chi phí khi bạn quảng cáo. Vì nó nhắm đúng tới đối tượng khách hàng mà bạn đang cần tìm kiếm. 


5. Mẫu quảng cáo facebook: 
Với nhiều định dạng mẫu quảng cáo khác nhau: text, hình ảnh, video… giúp bạn có rất nhiều cơ hội để tạo ra những mẫu quảng cáo đẹp và hiệu quả.


6. Chi phí quảng cáo trên facebook:
Facebook có nhiều tính năng target khách hàng rất hữu hiệu (bằng từ khóa sở thích, độ tuổi, giới tính,hôn nhân..) nên kết quả trả về cho bạn cũng sẽ rất nhanh. Vì vậy, bạn có thể kiểm soát được ngân sách chi tiêu hàng ngày hoặc tổng chi phí cho chiến dịch quảng cáo. Việc thanh toán theo kiểu CPC cũng giúp ích bạn rất nhiều, vì phải có khách hàng nhấp vào quảng cáo thì bạn mới cần trả tiền.
Vì hiệu quả của quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị ngay lập tức, nên các cá nhân, doanh nghiệp sẵn sàng nâng cao chi phí quảng cáo Facebook ngày càng cao hơn để mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả mang lại lợi nhuận hơn.


7. Facebook luôn cập nhập và bổ sung các tính năng mới
Hiện nay Facebook luôn luôn cập nhập những tính năng mới để đáp ứng nhu cầu của người sử dụng ứng dụng vì vậy bạn phải luôn cập nhập cho mình những thay đổi của facebook và các chính sách đi kèm để không bị quy phạm chính sách của facebook.
Bởi vì những lý do trên, Facebook Ads trở thành một công cụ Marketing hữu hiệu. Những cửa hàng nhỏ đến những doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn đều đốt tiền vào chạy quảng cáo Facebook vì những hiệu quả mà Facebook mang lại thật đáng ngờ. 

XSPIN - Phần mềm quay số thời đại 4.0

  • Phần mềm quay số phổ biến và công bằng nhất
  • Tại sao bạn không thử sự khác biệt ?
Chuyên mục: Tin công nghệ