Carlsberg có thể được xem là loại bia ngon nhất trên thế giới. Mong muốn này lan tỏa đến toàn bộ tổ chức và các chuyên gia marketing của thương hiệu này cũng đang phấn đấu để đạt được chất lượng đẳng cấp thế giới. Câu chuyện khách hàng này là về cách đội ngũ marketing của Carlsberg đã phát hiện ra nền tảng Gamificaition Marketing và tiềm năng to lớn của nó.
Là nhà tài trợ bóng đá tích cực cho Đội tuyển quốc gia Đan Mạch, hiển nhiên rằng Carlsberg đã vận hành một chiến dịch lớn trong suốt giải vô địch bóng đá Euro2020 mang tên “With the team”.
Mặc dù họ không phải là nhà tài trợ chính thức của giải đấu, đơn giản là họ phải làm một điều gì đó vì giải đấu được tổ chức một phần ở Đan Mạch. Chiến thuật của chiến dịch này là thông điệp “Win with the team” (Chiến thắng cùng đồng đội) và khá đơn giản: “Mua 1 lon Carlsberg (phiên bản giới hạn) và kiểm tra mã trên lon để xem bạn có dành được phần quà không”.
Đơn giản, vâng, hơn 2 triệu mã đã được tạo ra cho chiến dịch. Loại chiến dịch này còn được gọi là chiến dịch “code on pack”, yêu cầu thiết lập kĩ lưỡng ở văn phòng để mang đến cho người dung sự trải nghiệm mượt mà. Đây là nơi mà nền tảng Gamificaition Marketing giúp ích cho đội ngũ Marketing của Carlsberg, công cụ giúp họ thiết kế, ra mắt và quản lý chiến dịch với công sức tốn ít hơn và mang lại hiệu quả cao hơn.
Dịch vụ đã sử dụng:
- Phần mềm quay số ngẫu nhiên Lucky number
- Tích hợp giải thưởng hàng loạt
- Tích hợp mã xác thực trên hệ thống quay số
Sự hài lòng ngay tức thì đem lại hiệu quả tốt
Chiến dịch “With the Team” diễn ra như thế này: Trên tất cả lon bia phiên bản giới hạn được bán ra trong suốt giải bóng đá, khách hàng sẽ tìm thấy một mã code ở bên dưới đáy lon (nghĩa là bạn sẽ không thể nhìn thấy mã này cho đến khi mở lon ra).
Trên trang chiến dịch ở trang web của thương hiệu, khách hàng có thể kiểm tra để xem mã code ấy có phải là số may mắn không, và giành được phần quà.
Nền tảng của chiến dịch là Gamificaition Marketing.
Một trò chơi đơn giản “Quay Số Ngẫu Nhiên” đã mang lại cho khách hàng sự hào hứng để xem mình có trúng giải thưởng hay không và tất nhiên cảm thấy hài lòng tức thì nếu trúng giải, đồng thời những người chưa trúng giải cũng đã có sự trải nghiệm vui vẻ với Carlsberg ở chiến dịch này.
Mục tiêu chiến dịch
Mục tiêu của chiến dịch là thu hút người hâm mộ, thể hiện sự liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và bóng đá, thêm vào đó, quan trọng là thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhóm marketing của Carlsberg đã thực hiện loại chiến dịch này vài lần trước đây nhưng thật ngạc nhiên khi thấy lần này nó diễn ra rất hiệu quả.
Chiến dịch cũng mang lại kết quả tốt hơn mong đợi: Tỷ lệ đổi quà cao gấp đôi so với các chiến dịch “code on pack” khác, thời gian trải nhiệm trên website cao và lượng truy cập vào các trang web khác của Carlsberg tăng lên.