Thời điểm cuối năm đang đến gần báo hiệu một kỳ tổ chức Party đầy “sóng gió”. Tổ chức tiệc cuối năm cho công ty là một nhiệm vụ đầy khó khăn. Vậy làm thế nào để bữa tiệc cuối năm của công ty bạn trở nên thật ấn tượng, vừa thể hiện rõ mục đích, phong cách của công ty mà vẫn vui vẻ, không nhàm chán? Cùng chúng tôi điểm qua những kinh nghiệm “xương máu” ngay sau đây!
1. Party cuối năm là gì?
Tôi dám cá là đến 80% số người được hỏi câu hỏi trên đều sẽ đưa ra câu trả lời rằng tiệc cuối năm thật nhàm chán, lúc nào cũng theo 1 motip mà bất cứ cũng biết. Đó là báo cáo - khen thưởng - văn nghệ và chấm hết! Đối với những doanh nghiệp trẻ hoặc startup, tình trạng có khá khẩm hơn. Tuy nhiên bữa tiệc cuối năm vẫn là thứ mà khi nhắc đến, đa phần người ta vẫn trả lời ngay rằng “không thích lắm” hoặc “không ấn tượng lắm”.
Trên thực tế, bữa tiệc cuối năm lại có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tiệc cuối năm (Year End Party) cho công ty là thời điểm để tổng kết hoạt động kinh doanh năm cũ, thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo đối với cấp dưới. Đồng thời cũng là lúc để mọi người lên dây cót tinh thần và chuẩn bị cho năm mới. Chính vì vậy, bữa tiệc cuối năm vừa phải mang tinh thần của công ty, vừa nghiêm túc, lịch sự nhưng vẫn năng động, vui vẻ. Hãy biến bữa tiệc cuối năm của công ty bạn trở nên độc đáo, ấn tượng đến mức đồng nghiệp của bạn không thể không tham gia! Nhưng làm sao để làm được điều đó? Cùng đọc tiếp nhé!
Sử dụng quay số ngẫu nhiên cho tiệc cuối năm
2. Lưu ý khi lựa chọn địa điểm cho tiệc cuối năm
Có 2 sự lựa chọn địa điểm cơ bản đối với 1 bữa tiệc, đó là trong nhà hoặc ngoài trời. Dựa vào mục đích cũng như cách thức của bữa tiệc, bạn có thể đưa ra sự lựa chọn không gian phù hợp cho bữa tiệc cuối năm của công ty mình. Đó có thể là các nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị, thậm chí là 1 khu nghỉ dưỡng,... tùy theo quy mô và concept của bữa tiệc.
Tuy nhiên, cho dù lựa chọn ở đâu, bạn cần cân nhắc đến yếu tố số lượng người tham gia để ước lượng và có khoảng không gian đủ lớn. Về vị trí, lựa chọn một địa điểm gần công ty, dễ tìm đường là sự lựa chọn tốt nhất. Trong trường hợp không tìm được một địa điểm như vậy, 1 địa điểm ở khu vực ở trung tâm thành phố cũng có thể được cân nhắc khi chỗ ở của mọi người không ở gần nhau.
Bên cạnh đó, có 2 khu vực bạn cần setup cẩn thận để mang lại điểm cộng lớn cho bữa tiệc. Thứ nhất là khu vực vui chơi dành cho trẻ em. Thứ hai là khu vực chụp ảnh, check in riêng. Tham gia tiệc tùng sang chảnh, ai mà chẳng muốn có vài tấm hình “sống ảo” phải không nào!.
Về thực đơn sử dụng trong bữa tiệc, một lời khuyên cho bạn là trước khi bữa tiệc diễn ra, bạn nên có một buổi “bỏ phiếu” để biết ý kiến và sở thích của lãnh đạo cũng như đồng nghiệp của mình là gì. Từ đó xây dựng được menu phù hợp với đa số mọi người.
3. Nội dung bữa tiệc là gì?
Quên cấu trúc các buổi tổng kết nhàm chán đi, bạn cần những ý tưởng sáng tạo và ấn tượng hơn thế. Một số ý tưởng cho bữa tiệc cuối năm bạn có thể tham khảo như gameshow tìm kiếm tài năng, các cuộc thi độc lạ, đấu giá gây quỹ từ thiện,...vv. Một hoạt động khác không thể thiếu trong các bữa tiệc tập thể của công ty là các trò chơi team-building giúp anh chị em đồng nghiệp gắn kết và hiểu nhiều về nhau hơn.
Sau khi tìm ra được ý tưởng phù hợp, người phụ trách chương trình cần lên kế hoạch và phân chia nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân trong ban tổ chức. Trước khi bữa tiệc diễn ra, các bộ phận đều phải hoạt động nhuần nhuyễn. Nên tổ chức demo trước để hạn chế sai sót ít nhất có thể.
4. Chuẩn bị hệ thống sân khấu - thiết bị
Với một bữa tiệc cuối năm được tổ chức vào buổi tối, hệ thống âm thanh, ánh sáng giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Một sân khấu hoành tráng, âm thanh sống động, ánh sáng lung linh huyền ảo sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người tham gia. Sự kết hợp giữa các yếu tố này không chỉ thu hút và kích thích giác quan nghe nhìn mà còn góp phần thể hiện concept, ý đồ của người thực hiện, thậm chí lay động cảm xúc của chính những người tham dự.
5. Dự trù kinh phí
Nếu bạn là người được giao nhiệm vụ tổ chức party cuối năm của công ty, bạn sẽ phải làm nhiệm vụ này. Dựa trên bản kế hoạch được xây dựng chi tiết từ trước, bạn sẽ phải đưa ra bản dự trù kinh phí cần thiết, đồng thời cân nhắc giữa khoản ngân sách công ty dự chi và các nhu cầu thực tế để có sự thay đổi phù hợp.
Tổng kết
Để tạo nên một bữa tiệc cuối năm ấn tượng và khó quên cần rất nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố con người luôn mang tính quyết định. Ý tưởng đưa ra đã phù hợp chưa, đã đủ sáng tạo và độc đáo chưa? Các bộ phận có phối hợp nhuần nhuyễn, đồng đều không? Chính bạn và team của bạn là câu trả lời cho những dấu hỏi trên. Cuối cùng, để chương trình diễn ra suôn sẻ, bạn với vai trò là người chịu trách nhiệm chính cần cân nhắc đến độ khả thi một cách chi tiết nhất về mọi yếu tố như khả năng tổ chức, ngân sách, địa điểm,…vv Luôn “để dành” một khoản ngân sách dự phòng và có kế hoạch backup cho mọi tình huống! Chúc bữa tiệc của công ty bạn thành công!