Thời đại phát triển, marketing cũng phát triển theo. Marketting hiện đại ra đời nhằm thích ứng với thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Vậy làm marketing ở thời bây giờ cần những gì?
1. Marketing hiện đại là gì?
Marketing hiện đại là bước phát triển của marketing truyền thống. Marketing hiện đại tập trung vào khách hàng thay vì nhà sản xuất như lối marketing cũ, nghĩa là khách hàng chính là trung tâm. Chiến lược marketing này đi ngược lại với marketing truyền thống. Thay vì đưa ra sản phẩm trước rồi mới quảng cáo thì marketing kiểu mới sẽ tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phân tích và đánh giá sau đó đưa ra sản phẩm.
2. Kĩ năng để làm marketing hiện đại?
3. Mẹo lôi kéo khách hàng cho chiến lược marking
"Làm sao để thu hút khách hàng hiệu quả? Làm sao để tăng độ tương tác với khách hàng?" Đây là hai câu hỏi gây đau đầu nhất. Hai mẹo sau đây sẽ giúp bạn phần nào gỡ được nút thắt này.
Facebook, Instagram, Zalo đã trở thành một phần của cuộc sống. Marketing Online là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Xây dựng một fanpage riêng với những bài đăng thú vị, nội dung bổ ích và mang cá tính riêng của thương sẽ đem đến cái nhìn ấn tượng cho khách hàng. Những trò chơi nhỏ với các phần quà hấp dẫn sẽ giúp tăng thiện cảm trong mắt khách hàng.
Những hoạt động, sự kiện miễn phí sẽ thu hút khách hàng hiệu quả. Hãy tạo một sự kiên nhỏ, miễn phí tại trung tâm thương mại dành cho khách hàng, chắc chắn bạn sẽ nhận được vô số sự chú ý.
Marketing hiện đại cần độ nhận diện và sự tương tác đến từ khách hàng. Viral là yếu tố quyết định thành công cho chiến lược marketing. Khách hàng có nhận thức được sản phẩm của công ty, doanh nghiệp hay không đều phụ thuộc vào điều này.