Marketing Hiện Đại Cần Gì

Thời đại phát triển, marketing cũng phát triển theo. Marketting hiện đại ra đời nhằm thích ứng với thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Vậy làm marketing ở thời bây giờ cần những gì?

1. Marketing hiện đại là gì?

Marketing hiện đại là bước phát triển của marketing truyền thống. Marketing hiện đại tập trung vào khách hàng thay vì nhà sản xuất như lối marketing cũ, nghĩa là khách hàng chính là trung tâm. Chiến lược marketing này đi ngược lại với marketing truyền thống. Thay vì đưa ra sản phẩm trước rồi mới quảng cáo thì marketing kiểu mới sẽ tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, phân tích và đánh giá sau đó đưa ra sản phẩm.

2. Kĩ năng để làm marketing hiện đại?

  • Nghiên cứu, phân tích khách hàng và thị trường: Người làm marketing phải biết phân tích khách hàng dựa trên những thông tin như: khách hàng cũ, khảo sát thị trường, lượng tiêu dùng,…. Đây là bước tiền đề cho việc hoạch định kế hoạch marketing.
  • Xác định thị trường mục tiêu: Sản phẩm nằm ở phân khúc khách hàng nào? Thị trường nào có thể cạnh tranh tốt và thị trường nào không? Đó là những câu hỏi mà người làm marketing giỏi phải trả lời được.
  • Biết cách hoạch định và điều hành chiến lược marketing: Hoạch định chiến lược marketing chi tiết sẽ giúp định hướng hoạt động cho toàn bộ thương hiệu. Việc kiểm soát các bước đi của sản phẩm sẽ dễ dàng hơn.
  • Tổ chức các hoạt động marketing: một kế hoạch chỉ thành công khi được triển khai tốt. Chính vì thế, kỹ năng tổ chức các hoạt động marketing giỏi là điều vô cùng cần thiết.
  • Biết làm marketing online: Trong thời đại số như hiện nay, marketing online là chìa khóa cho thương hiệu. Một doanh nghiệp, công ty được quảng bá tốt trên các nền tảng mạng xã hội như: facebook, instagram, zalo,… sẽ tốt độ nhận diện cao với khách hàng.

3. Mẹo lôi kéo khách hàng cho chiến lược marking

"Làm sao để thu hút khách hàng hiệu quả? Làm sao để tăng độ tương tác với khách hàng?" Đây là hai câu hỏi gây đau đầu nhất. Hai mẹo sau đây sẽ giúp bạn phần nào gỡ được nút thắt này.

  • Marketing trên mạng xã hội

Facebook, Instagram, Zalo đã trở thành một phần  của cuộc sống. Marketing Online là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Xây dựng một fanpage riêng với những bài đăng thú vị, nội dung bổ ích và mang cá tính riêng của thương sẽ đem đến cái nhìn ấn tượng cho khách hàng. Những trò chơi nhỏ với các phần quà hấp dẫn sẽ giúp tăng thiện cảm trong mắt khách hàng.

  • Sự kiện miễn phí

Những hoạt động, sự kiện miễn phí sẽ thu hút khách hàng hiệu quả. Hãy tạo một sự kiên nhỏ, miễn phí tại trung tâm thương mại dành cho khách hàng, chắc chắn bạn sẽ nhận được vô số sự chú ý.

Marketing hiện đại cần độ nhận diện và sự tương tác đến từ khách hàng. Viral là yếu tố quyết định thành công cho chiến lược marketing. Khách hàng có nhận thức được sản phẩm của công ty, doanh nghiệp hay không đều phụ thuộc vào điều này.

XSPIN - Phần mềm quay số thời đại 4.0

  • Phần mềm quay số phổ biến và công bằng nhất
  • Tại sao bạn không thử sự khác biệt ?
Chuyên mục: Bài viết khác