Giveaway - Chiến Lược Marketing Đôi Bên Cùng Lợi

Giveaway là một dạng tặng quà miễn phí. Hình thức này được dùng để tri ân khách hàng, kỉ niệm thương hiệu và tăng tương tác giữa người mua hàng và người bán hàng. Đây chính là chiến lược marketing khôn ngoan, đôi bên cùng có lợi.
1. Doanh nghiệp được gì khi tổ chức Giveaway?

  • Giveaway được tổ chức với mục đích quảng bá hình ảnh cho thương hiệu, tổ chức hay cá nhân và cụ thể hơn là sản phẩm. Giveaway được tổ chức chủ yếu trên Facebook, fan page của chính công ty, doanh nghiệp.
  • Hình thức giveaway phổ biến nhất hiện nay là tạo những trò chơi đơn giản, miễn phí như đoán số may mắn, đoán tỉ số trận đấu, đuổi hình bắt chữ hay chỉ đơn giản là tag bạn bè kèm một con số vào bài viết.
  • Tính lan truyền của giveaway nằm ở phần thưởng của nó. Phần quà càng hấp dẫn càng dễ thu hút khách hàng. Những phần quà hấp dẫn cùng luật chơi đơn giản chính là những gì người dùng mạng xã hội cần. Chỉ cần đáp ứng đủ hai yếu tố đó, bạn sẽ thành công.
  • Doanh nghiệp sẽ nhận về một lượt tương tác khủng đến từ khách hàng. Ngoài ra, khách hàng sẽ có thiện cảm tốt về thương hiệu. Đây cũng là cơ hội để khách hàng trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của bạn. Doanh thu sẽ tăng đáng kể nếu bạn biết tận dụng minigame để quảng cáo các mặt hàng. Lượng tương tác khủng với những khách hàng tiềm năng sẽ là tiền đề cho kế hoạch marketing. Điều bạn cần là quản lý và phân tích tốt lượng khách hàng online này.

2. Mẹo tổ chức Giveaway hiệu quả

  • Luật chơi đơn giản: Luật chơi đơn giản như: like page, share bài viết, tag 3 người bạn cùng một con số. Với cách thức tham gia này, giveaway sẽ thu hút một lượng người chơi khủng.
  • Phần thưởng hấp dẫn: Hãy đưa ra một giải thưởng hấp dẫn: 1 sản phẩm miễn phí, 1 voucher mua hàng hay 1 lần trải nghiệm dịch vụ,.. Còn nếu bạn không biết tặng gì thì hãy tặng tiền mặt nhé. Chính xác là tiền mặt vì không ai có thể cưỡng nỗi sức hút của tiền.
  • Công bằng trong kết quả: Kết quả minh bạch, rõ ràng sẽ tạo ấn tượng tốt cho mọi người chơi. Mọi gian lận nếu bị phát hiện sẽ khiến giveaway thất bại và mất thiện cảm với các khách hàng. Hãy dựa vào kết quả sổ xố, phần mềm quay số.
  • Đừng quên quảng cáo sản phẩm: Đây là dịp để bạn quảng cáo các sản phẩm của thương hiệu tốt nhất. Hãy chỉ quảng cáo ở phần bình luận của bài viết thôi nhé!

Xây dựng chiến dịch marketing tốt chính là bước đầu cho kế hoạch marketing lâu dài. Giveaway đem đến những sản phẩm miễn phí cho khách hàng và tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu. Đây là chiêu trò marketing đôi bên cùng lợi.
 

XSPIN - Phần mềm quay số thời đại 4.0

  • Phần mềm quay số phổ biến và công bằng nhất
  • Tại sao bạn không thử sự khác biệt ?
Chuyên mục: Bài viết khác