Bỏ Túi 5 Kinh Nghiệm Tổ Chức Tiệc Giáng Sinh Công Ty Bất Ngờ

Bạn chán những buổi tiệc truyền thống, nhàm chán vào giáng sinh. Vậy tại sao không thử tổ chức một buổi tiệc mới mẻ, đầy bất ngờ và khó quên vào dịp noel này. Hãy để bài viết này giúp bạn tổ chức một buổi tiệc thành công với 5 kinh nghiệm sau.

1. Ngày diễn ra buổi tiệc

Để buổi tiệc đông vui, việc chọn ngày diễn ra buổi tiệc vô cùng quan trọng. Không nhất thiết phải diễn ra đúng ngày giáng sinh, có thể sớm hoặc trễ hơn. Để toàn bộ nhân viên vui chơi hết mình trong buổi tiệc thì nên tổ chức tiệc vào thứ 7.

Lưu ý, bạn nên chọn ngày diễn ra buổi tiệc nhanh chóng và chắc chắn không thay đổi. Điều này sẽ giúp mọi nhân viên trong công ty chủ động về thời gian và giúp việc đặt chỗ cho buổi tiệc đơn giản hơn.

2. Bạn có bao nhiêu kinh phí?

Kinh phí chính là thứ quan trọng quyết định độ bất ngờ, độ hoành tráng của bữa tiệc. Bạn cần chia nhỏ kinh phí ra thành các phần như sau: phí thuê địa điểm tổ chức tiệc, chi phí cho đồ và thức uống, tiền để trang trí, phần tiền cho quà tặng,...

Bạn cần cân nhắc thật kỹ để hạn chế tối đa các chi phí phát sinh. Tốt nhất là lập bảng ước tính chi phí cho buổi tiệc và dựa trên đó để tổ chức tiệc. Nếu cảm thấy đau đầu về vấn đề này, bạn hoàn toàn có thể thuê dịch vụ tổ chức tiệc để làm thay.

3. Buổi tiệc sẽ diễn ra ở đâu?

Tùy vào số lượng nhân viên của công ty bạn mà chọn địa điểm thích hợp. Nhà hàng, khách sạn, quán ăn, quán karaoke hay văn phòng là những lựa chọn hàng đầu. Việc lựa chọn địa điểm cũng phụ thuộc vào tính chất buổi tiệc.

Nếu bạn muốn một buổi ăn uống ấm cúng đơn thuần thì có thể tổ chức ở nhà hàng, văn phòng hoặc quán ăn. Nếu muốn vui chơi thỏa sức thì khách sạn, quán bar, quán karaoke là lựa chọn lý tưởng.

Lời khuyên chân thành là bạn nên tổ chức tiệc ở những nơi có kèm dịch vụ vệ sinh sau tiệc. Tổ chức ở văn phòng công ty đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự dọn dẹp tất cả sau bữa tiệc.

4. Ăn gì? Chơi Gì?

Tiệc Noel thì ăn gì, uống gì?

Một bữa tiệc không thể thiếu thức ăn và nước uống. Bạn cần chọn những món ăn mà hầu hết mọi người có thể ăn. Món nướng, món lẩu là hai lựa chọn tiết kiệm và phù hợp nhất cho các bữa tiệc.

Về đồ uống, bạn nên cân nhắc chọn bia hay rượu. Nếu là bia thì là loại nào và số lượng bao nhiêu. Còn rượu thì là rượu tây hay rượu ta. Đừng quên chuẩn bị thức uống cho những người nói không với rượu bia nhé.

Để tiệc không nhàm chán thì chơi gì?

Buổi tiệc sẽ thú vị và đáng nhớ hơn nếu có thêm một số tiết mục giải trí hoặc trò chơi. Bạn nên thêm vào những tiệc mục nhảy múa, ca hát vào giữa tiệc. Bạn có thể tổ chức một cuộc thi tài năng để mọi người thêm háo hức. Những trò chơi nhóm sẽ giúp tiệc công ty thêm phấn khởi.

Hãy chuẩn bị những phần thưởng lớn nhỏ khác nhau để trao cho người thắng cuộc của mỗi trò chơi. Bạn cũng có thể thêm vào phần tuyên dương các nhân viên có cố gắng hoặc bài phát biểu của sếp về công ty.

Những bản nhạc giáng sinh vui tươi sẽ giúp tiệc noel công ty thêm phần hứng khởi. Hãy chuẩn bị sẵn một list nhạc để bật xuyên suốt buổi tiệc giáng sinh.

5. Ai cũng có phần

Để tiệc giáng sinh công ty diễn ra suôn sẻ và không cập rập, bạn nên chia đều công việc cho mọi người. Hãy lập danh sách cần làm để chuẩn bị cho buổi tiệc và chia đều việc ra. Tránh tình trạng ôm đồm công việc vào một người.

Để bữa tiệc noel công ty thật vui và đầy kỷ niệm, hãy ghi nhớ một nguyên tắc “vui thôi đừng vui quá”. Hãy dừng bữa tiệc khi tất cả mọi người đã có dấu hiệu mệt mỏi, say xỉn. Vì đây là tiệc công ty nên sẽ có rất nhiều người tham gia, hãy cố gắng khiến mọi thứ ở trong vòng kiểm soát.

Bên trên là 5 kinh nghiệm giúp bạn tổ chức tiệc noel công ty. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm ý tưởng trong việc tổ chức buổi tiệc giáng sinh của công ty mình.

XSPIN - Phần mềm quay số thời đại 4.0

  • Phần mềm quay số phổ biến và công bằng nhất
  • Tại sao bạn không thử sự khác biệt ?
Chuyên mục: Bài viết khác