Facebook, Instagram chính là công cụ quảng cáo và tăng độ nhận diện với khách hàng tốt nhất hiện nay. Không phải ai cũng biết cách tận dụng hai công cụ này. Sau đây là 5 trò chơi giúp tăng tương tác với khách hàng và quảng cáo thương hiệu tốt nhất.
1. Giveaway
Giveaway là hình thức tặng quà miễn phí. Hình thức này đang rất thịnh hành tại Việt Nam. Một phần thưởng hấp dẫn cùng cách thức tham dự đơn giản sẽ lôi kéo được sự chú ý của khách hàng.
Cách đơn giản nhất để tạo ra một giveaway là: comment 1 con số bất kỳ và tag 3 người bạn. Bạn chỉ cần một phần thưởng hấp dẫn, một poster thật hoành tráng và cách thức tham gia đơn giản, chắc chắn bạn sẽ thu về một lượng tương tác lớn.
Để chọn ra người thắng giải, bạn chỉ cần dựa vào kết quả xổ số kiến thiết hoặc có thể sử dụng phần mềm quay số Xspin khi công bố kết quả. Hãy nhớ là kết quả phải công bằng và minh bạch.
Đừng quên yêu cầu người chơi phải like, theo dõi page và share bài viết ở chế độ công khai. Để giveaway thu hút được nhiều đối tượng, hãy thêm thông điệp riêng của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể tranh thủ dịp này để pr vài mặt hàng đang hot của nhãn hàng.
2. Hoàn thành thử thách
Hình thức của trò chơi này là đưa ra một thử thách nhỏ, người chơi phải hoàn thành thì mới nhận được giải thưởng. Bạn có thể tạo ra thử thách với nhiều vòng khác nhau để tăng độ khó của trò chơi.
Một số thử thách nên thử: mua hàng với hóa đơn bao nhiêu sẽ được cơ hội bốc thăm trúng thưởng; chụp hình tại 3 điểm photobooth khác nhau và đăng lên Facebook….. Giải thưởng có thể là voucher giảm giá, sản phẩm của công ty bạn.
3. Câu đố trí tuệ
Đuổi hình bắt chữ, giải mã mê cung, điền từ còn thiếu vào ô trống, câu hỏi mẹo là những trò chơi trí tuệ dễ thu hút tương tác nhất. Hãy nghĩ ra một câu hỏi thật sáng tạo với đáp án không ngờ tới để thách đố người dùng Internet.
Câu đố vui nhộn, tính giải trí cao, cách tham gia đơn giản (comment dưới bài viết) sẽ tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu và doanh nghiệp.
4. Bạn nghĩ gì về thương hiệu của chúng tôi?
Hãy tổ chức cuộc thi viết cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Bài viết hay nhất hoặc nhiều lượt like nhất sẽ được một phần quà. Đơn giản hơn, bạn chỉ cần hỏi mọi người về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.
Đây không chỉ là cách tăng tương tác vô cùng hiệu quả mà còn giúp bạn biết được ý kiến của khách hàng. Trò chơi này còn giúp bạn ghi điểm “thân thiện” trong mắt khách hàng của mình.
5. Vòng quay may mắn
Vòng quay may mắn là trò chơi phổ biến nhất hiện nay. Chỉ cần thực hiện một điều kiện nhỏ như: like fanpage, share bài viết, check in tại sự kiện hoặc đổi điểm tích lũy thì sẽ nhận được một lượt quay. Trên vòng quay sẽ có những giải thưởng lớn nhỏ khác nhau.
Bạn có thể thiết kế vòng quay điện tử hoặc vòng quay bằng giấy. Cách tiện lợi nhất vẫn là sử dụng phần mềm vòng quay may mắn. Sử dụng phần mềm vòng quay may mắn sẽ tạo sự chuyên nghiệp và hiện đại hơn.
Vòng quay may mắn Xspin được thiết kế để đem đến sự tiện lợi, nhanh chóng, công bằng và tiết kiệm chi phí.
Bên trên là vài mẹo giúp bạn tăng tương tác hiệu quả mà chúng tôi đã tổng hợp được. Để trò chơi diễn ra công bằng, bạn hãy tham khảo thử phần mềm quay số và vòng quay may mắn Xspin của chúng tôi.