Chìa Khóa Để Thu Hút Và Giữ Chân Khách Hàng

Thu hút và giữ chân khách hàng để tạo mối quan hệ lâu dài là một trong những chiến lược tốt nhất bạn có thể sử dụng để đảm bảo “tuổi thọ” cho thương hiệu và công ty của bạn. Dịch vụ khách hàng là chìa khóa cho chiến lược này. “Mục tiêu của công ty là có dịch vụ khách hàng không chỉ tốt nhất mà còn là huyền thoại” – Sam Walton, người sáng lập Wal-Mart đã nói.

Theo một nghiên cứu của IDC trên 24.000 người tiêu dùng từ 12 quốc gia tiết lộ rằng sau khi có trải nghiêm dịch vụ tích cực thì 25% trong số học đã để lại đánh giá và 18% làm mới sản phẩm và dịch vụ của họ với cùng một công ty, ngay cả khi đó không phải sự lựa chọn rẻ nhất. Do đó, đạt được lòng trung thành của khách hàng là một khoản đầu tư dài hạn, có định hướng trong tương lai mà các công ty cần bắt đầu làm càng sớm càng tốt. Sau đây là 6 chiến lược có thể giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng.

 

CHÌA KHÓA ĐỂ THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG

  1. Giao tiếp như một con người

Một trong những phàn nàn thường gặp nhất về dịch vụ khách hàng là họ cảm giác như đang giao tiếp với robot mặc dù người dùng đang tương tác với con người chứ không phải máy ghi âm tự động. Vấn đề ở đây là các công ty dường như đào tạo nhân viên dịch vụ khách hàng của họ để ghi nhớ lời chào, giới thiệu sản phẩm và cả lời xin lỗi, trong khi những gì khách hàng muốn là câu trả lời chân thực. Trên thực tế, theo nghiên cứu mà chúng tôi đề cập trước đó, 83% người tiêu dùng tin rằng, trao đổi với người thực là điều quan trọng trong dịch vụ khách hàng. Vấn đề này ngày càng phức tạp khi nhu cầu tương tác của con người càng lớn.

Khi bạn nói chuyện với khách hàng của mình, hãy cố gắng làm cho giao tiếp của bạn trở nên “trực diện” nhất có thể. Hãy chắc chắn rằng bạn gọi tên họ, nói chuyện lịch sự nhưng tự nhiên. Thể hiện sự đồng cảm sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kết nối với khách hàng.

Để thu hút khách hàng, hãy chắc chắn đảm bảo rằng bạn thực sự lắng nghe họ và phản ứng theo câu trả lời, phản hồi của họ. Việc giao tiếp chất lượng cao này sẽ khiến bạn đánh bật được đối thủ cạnh tranh.

  1. Hiểu rõ khách hàng của bạn

Quá trình thu hút và giữ chân khách hàng gắn liền với quy trình bán hàng của bạn. Bạn cần biết bạn đang nói chuyện với ai, tên của họ, những gì họ cần, sinh nhật của họ và thậm chí là họ nuôi thú cưng nào.

Làm thế nào để bạn có được tất cả các thông tin này? Chìa khóa nằm ở việc tiếp tục cuộc trò chuyện sai khi giao dịch hoàn tất. Ví dụ: Nếu bạn làm việc trong ngành B2B, bạn có thể tìm kiếm hồ sơ người dùng trên các trang doanh nghiệp. Khi bạn có thông tin này, bạn có thể bắt đầu nghĩ cách cung cấp cho họ những gì họ cần như khuyến nghị, cách đào tạo,…

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt mà chúng ta làm việc ngày nay, cách tốt nhất để phân biệt bạn với đổi thủ là thông qua trải nghiệm khách hàng, không phải các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Làm cho mối quan hệ của bạn với khách hàng được cá nhân hóa nhất có thể, cho đến khi bạn được lưu vào tâm trí họ.

  1. Tận dụng tối đa các khiếu nại của người dùng

Cải thiện sự thu hút và giữ chân khách hàng đòi hỏi phải thay đổi thái độ. Những bình luận và phàn nàn tiêu cực không phải là một phiền toái không thể chịu đựng được, mà là một cơ hội quý giá để biết khách hàng thực sự nghĩ gì về bạn. Chắc hẳn ai cũng muốn một người dùng phàn nàn công khai về sản phẩm và tiếp tục sử dụng nếu sản phẩm được cải tiến hơn là họ từ bỏ thương hiệu mà không nói một lời.

Sự chỉ trích là những gì sẽ giúp bạn cải thiện dịch vụ của bạn, sẽ cho bạn cơ hội chuộc lại chính mình và tránh những tiếng xấu trên các diễn đàn, trang mạng xã hội trực tuyến, nhất là trong thời đại internet phát triển như hiện nay.

Tuy nhiên, để điều này trở thành sự thật, bạn phải học cách đối phó với chúng đúng cách. Lần tới khi người dùng lên tiếng, hãy coi đó là cơ hội để giúp họ giải quyết vấn đề của họ. Lắn nghe họ, nhận thông tin bạn cần để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Gửi đến họ lời xin lỗi chân thành nhất có thể, cám ơn họ đã chia sẻ vấn đề họ gặp phải và chỉ hứa những gì bạn có thể thực hiện. Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ nắm được lòng trung thành của khách hàng mãi mãi.

  1. Chiếm được lòng tin của khách hàng

Tất cả các mối quan hệ lâu dài được xây dựng trên niềm tin và cam kết. Nếu bạn có thể chiếm được lòng tin của khách hàng, họ sẽ hài lòng hơn và có nhiều khả năng trung thành với bạn trong thời gian dài. Chiếm được sự tin tưởng ấy là một vấn đề trong trọng:

- Hãy trung thực và giữ lời hứa của bạn.

- Thể hiện thiện chí của bạn. Lòng tin thường bị phá vỡ và mất đi vì khách hàng cảm thấy như công ty đang cố gắng đem lợi về mình, thay vì hành động cùng có lợi cho đôi bên.

- Sự linh hoạt cũng là yếu tố quan trọng. Bạn đã biết khách hàng luôn luôn đúng, ngay cả khi họ không đúng, đôi khi đáp ứng một chút cho các yêu cầu và điều kiện của họ.

  1. Tập trung vào tiếp thị trong nước

Tiếp thị truyền thống hoặc tiếp thị thông qua quảng cáo trên TV, biểu ngữ hoặc email không mong muốn.

Tiếp thị trong nước là cách khiến sản phẩm của bạn đến được khách hàng một cách gần gũi nhất. Ý tưởng là để khách hàng của bạn đến với bạn. Một trong những chiến lược phổ biến nhất để thực hiện đièu này là tạo nội dung có giá trị cao để giải quyết các vấn đề thực sự của khách hàng tiềm năng của bạn.

  1. Giữ liên lạc

Một trong những chìa khóa cơ bản cho bất kỳ mối quan hệ tốt nào là giao tiếp và sự linh hoạt. Trên thực tế, theo IDC, 67% người tiêu dùng và 91% công ty đồng ý rằng các dịch vụ trực tuyến nên nhanh hơn và trực quan hơn.

Để đảm bảo tính linh hoạt này, bạn cần giữ liên lạc với khách hàng và liên lạc với họ thường xuyên. Một lần nữa, nó cũng giống như các mối quan hệ cá nhân của bạn. Nếu bạn không bao giờ gặp gỡ ai đó, nếu bạn không biết gì về cuộc sống hàng ngày của họ, mối quan hệ của bạn chắc chắn sẽ mất dần dù trước đó bạn có thân với họ thế nào đi nữa.

Giữ liên lạc thường xuyên sẽ cho phép bạn theo dõi cảm giác của người dùng về bạn, về thương hiệu, về công ty và bạn có thể giải quyết các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng trở thành sự phàn nàn. Ý tưởng này sẽ giúp giữ cho tia lửa trong mối quan hệ của bạn tồn tại:

- Sau bất kỳ tương tác có liên quan, hãy chắc chắn bạn luôn dõi theo họ, cho dù qua điện thoại, email hay phương tiện truyền thông xã hội nào đó.

- Thỉnh thoảng gửi cho khách hàng những tin nhắn thân thiện, nhắc nhỏ họ rằng bạn luôn chào đón họ.

- Tạo nội dung có giá trị, chẳng hạn như bài viết hoặc video và gửi chúng trong bản tin của bạn.

- Gửi email hàng tháng với tin tức của công ty, chẳng hạn như ra mắt sản phẩm mới, sự kiện và những nội dung thú vị.

- Tổ chức các hoạt động tri ân khách hàng cũng là một trong những cách có thể giúp bạn giữ liên lạc với họ.

Hãy để chúng tôi cùng bạn thực hiện các hoạt động thu hút và giữ chân khách hàng với PHẦN MỀM QUAY SỐ XSPIN.

 

 

Hoạt động tri ân khách hàng nói riêng và tất cả các sự kiện của bạn nói chung sẽ trở nên hấp dẫn, sinh động, hiện đại, nhanh chóng và tiết kiệm nhân lực hơn.

Chỉ mất 10s ĐĂNG KÝ TƯ VẤNTRẢI NGHIỆM

 

XSPIN - Bốc thăm trúng thưởng thời đại 4.0

  • Phần mềm quay số phổ biến và công bằng nhất
  • Tại sao bạn không thử sự khác biệt ?